วิชา ความเป็นครู
เกริ่นนำ
.........สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาชมใน blogger ของดิฉัน นะค่ะ บล็อกนี้เป็นสื่อการเรียนการสอนของ วิชา ความเป็นครู ในภาคเรียนที่ 1/2558 เป็นระบบการเรียนการสอนที่ผสมผสานกันในแบบห้องเรียนปกติ กับการเรียนรู้ เว็ป blogger และช่วยให้ได้ความรู้อย่างกว้างขวางทางอินเทอร์เน็ตมีความสะดวดสบาย ทำให้ได้ข้อมลูทั้งที่เป็นบทความและ รูปภาพ ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นครู...ช่วยให้ผู้เรียนได้ฝึกวิธีการตกแต่ง บล็อกของตนเอง แล้วยังช่วยให้ผู้เรียนได้ค้นคว้าอย่างอิสระเสรี พร้อมกว้างไกล มาตรวจสอบในห้องเรียนปกติ หวังว่า blogger นี้คงจะมีประโยชน์กับผู้ชมทุกท่านไม่มากก็น้อย นะค่ะ
วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563
วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558
…….เรียนรู้จากครูต้นแบบที่มีคุณลักษณะเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ให้สามารถดำรงตนให้เป็นผู้มีความรู้ในเนื้อหา ยึดมั่นผูกพันและศรัทธาในวิชาชีพ ปฏิบัติตนให้อยู่ในจรรยาบรรณวิชาชีพครู สร้างปฏิสัมพันธ์และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนร่วมวิชาชีพ เพื่อปรับปรุงการจักการเรียนรู้และการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง
จุดมุ่งหมายของรายวิชา
1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของความเป็นครู
2. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะในวิชาชีพครูเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ ภาระงานของครู พัฒนาการของวิชาชีพครู
3. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะเกี่ยวกับเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณวิชาชีพครู และกฎหมายที่เกี่ยวกับครู
วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงวิชา
1.เพื่อปรับปรุงพัฒนาเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก
2.เพื่อปรับปรุงพัฒนาเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกันเกณฑ์มาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และมาตรฐานวิชาชีพของคุรุสภา
แผนการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ความหมายและความสำคัญของครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วิชาชีพครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ประวัติและพัฒนาการฝึกหัดครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ลักษณะของครูที่ดี
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณของครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การสร้างศรัทธาในวิชาชีพครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การสร้างศักยภาพครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 บุคคลแห่งการเรียนรู้สู่ผู้นำทางวิชาการ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ความหมายและความสำคัญของครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วิชาชีพครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ประวัติและพัฒนาการฝึกหัดครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ลักษณะของครูที่ดี
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณของครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การสร้างศรัทธาในวิชาชีพครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การสร้างศักยภาพครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 บุคคลแห่งการเรียนรู้สู่ผู้นำทางวิชาการ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 การส่งเสริมและยกระดับวิชาชีพครู
รูปแบบของกระบวนการเรียนการสอน
-วิธีสอน เป็นการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Blended Learning)
-เนื้อหาบทเรียน เนื้อหาวิชาความเป็นครู
กลอนที่เกี่ยวกับ
-วิธีสอน เป็นการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Blended Learning)
-เนื้อหาบทเรียน เนื้อหาวิชาความเป็นครู
กลอนที่เกี่ยวกับ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)